Thứ Sáu, 20 tháng 5, 2016

Cần cảnh giác với những luận điệu xuyên tạc chống phá bầu cử Quốc hội khóa XIV và Đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021



Đã trở thành thông lệ, cứ mỗi dịp diễn ra sự kiện chính trị lớn của đất nước thì các thế lực thù địch, cơ hội chính trị lại đẩy mạnh tuyên truyền xuyên tạc, chống phá nhằm thực hiện mưu đồ của chúng. Cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và Đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp Nhiệm kỳ 2016 - 2021 lần này cũng nằm trong ý đồ chống phá của các thế lực thù địch. Do đó, một trong những biện pháp để chống lại âm mưu của chúng là phải nhận thức rõ được những hành động chống phá của kẻ thù để làm thất bại hoàn toàn âm mưu của chúng. Bài viết dưới đây xin được nhận dạng một trong những hành động chống phá của các thế lực thù địch đối với cuộc bầu cả sắp tới của chúng ta.
Chúng dùng thủ đoạn kích động, khoét sâu vào những hạn chế trong quản lý nhà nước, tung tin vu cáo cán bộ lãnh đạo. Các phần tử bất mãn, cơ hội chính trị luôn tập trung vào một số hạn chế, khuyết điểm như: Nạn tham nhũng, lãng phí... để kích động dư luận bày tỏ thái độ bất mãn, làm xói mòn niềm tin của nhân dân đối với Đảng và các cơ quan Nhà nước, từ đó phủ nhận những thành tựu to lớn mà chúng ta đã đạt được. Đồng thời tăng cường việc vu cáo, bôi nhọ các đồng chí lãnh đạo Đảng, các cán bộ đứng đầu chính quyền địa phương, đặc biệt những người được đề cử bầu vào đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp; từ đó hạ thấp uy tín các đại biểu, phủ nhận vai trò của cơ quan quyền lực cao nhất, phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng cộng sản, nhằm kích động, chia rẽ sự đoàn kết của dân tộc ta.
Chúng thường xuyên hô hào, tung hô hoặc ủng hộ ai đó “tự ứng cử” không nhằm mục đích xây dựng, đem tài năng và đức độ của người “tự ứng cử” để xây dựng đất nước. Đằng sau việc mà chúng làm như vậy không mục đích gì khác làm làm cho nhiễu loạn cuộc bầu cử sắp tới, xuyên tạc bản chất tốt đẹp của chế độ ta.
Bằng những thủ đoạn khai thác thông tin, nắm bắt những vụ việc, vụ án chưa được giải quyết dứt điểm trên địa bàn tỉnh, chúng kích động người dân phát tán đơn thư, tìm cách xúi giục khiếu kiện đông người để đòi lại “quyền lợi hợp pháp” cho họ đặc biệt bọn chúng đánh vào tâm lý nôn nóng của một bộ phận dân cư, sự thiếu hiểu biết về pháp luật, để tích cực hỗ trợ người dân khiếu kiện đông người và vượt cấp nhằm phá hoại các hoạt động lớn của dân tộc và mượn những hình ảnh đó tiếp tục xuyên tạc không đúng về tình hình trong nước để kêu gọi can thiệp từ bên ngoài.
          Chính vì vậy, đối với mỗi chúng ta cần  nhận thức thật đầy đủ, đặt lợi ích cá nhân dưới lợi ích của dân tộc, đất nước, tránh vì lợi ích trước mắt mà ảnh hưởng tới lợi ích lâu dài của cộng đồng, dân tộc; góp phần bảo vệ vững chắc thành quả cách mạng, xây dựng đất nước Việt Nam không ngừng phát triển với mục tiêu “dân giàu, nước mạnh, xã hội công bằng, dân chủ, văn minh”./.




Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét